ขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ที่ชนะเลิศโครงการประกวดแผนการตลาดเชิงกิจกรรมฮอนด้า “Marketing Plan Contest” ขึ้นแท่นเป็นตัวแทนระดับภูมิภาค ร่วมจัดกิจกรรมมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 ภายใต้ชื่อ ทีม “Super Cub 99H” ประกอบด้วย พิมพ์-นางสาวพิมพ์ชนก ศรี จันทร์, ปัง-นางสาวกัลปังหา จันดากูล, เฟิร์น-นางสาวธารารัตน์ สัตย์ธรรม, ทราย-นางสาวอรปภา ธงริ้ว, จา-นายอนุชิต รักเดช และ ท๊อป-นายปรัชญา ศรีโอฬาร์จากผู้เข้าประกวดกว่า 600 ทีมและได้เป็นตัวแทนภูมิภาค เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เข้าร่วมแสดงศักยภาพในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
พิมพ์-พิมพ์ชนก บอกว่า การประกวดเกี่ยวข้องและตรงกับสาขาวิชาที่ตนเองกำลังศึกษาอยู่ สิ่งที่ได้รับจากการแข่งขัน คือ การเรียนรู้การทำงานเป็นทีม การวางแผนร่วมกันอย่างเป็นระบบ
ปัง-กัลปังหา บอกว่า ในทีมมีการแบ่งกันทำงาน ก่อนจะมีการนำเสนอแพลนงานที่คิดต่อคณะกรรมการ รู้สึกดีใจมากที่ชนะการประกวด ได้เป็นตัวแทนร่วมจัดงานในงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งจะเป็นประสบการณ์จริงในการจัดการตลาดเชิงกิจกรรมระดับประเทศ ที่จะทำให้พวกเราได้เรียนรู้ของจริง
เฟิร์น-ธารารัตน์ บอกว่า ประสบการณ์จากการเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ เป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาได้ฝึกคิด วิเคราะห์ วางแผนการตลาดและสร้างสรรค์ผลงาน ที่ถือว่าเป็นการประยุกต์จากสิ่งที่เรียนมาทั้งจากประสบ การณ์ตรงจากครูผู้สอน หนังสือตำรา ได้นำมาใช้ในสถานการณ์จริง ได้ฝึกการแก้ไขปัญหา การสื่อสารและการบริหารจัดการ นับว่าเป็นประโยชน์และสร้างความรู้สึกร่วมในการเป็นนักการตลาดที่ดี ก่อนจะสำเร็จการศึกษาและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยและคณะบริหารธุรกิจ
ด้าน จา-อนุชิต บอกถึงเคล็ดลับที่ทำให้ทีมของตนเองชนะการประกวดครั้งนี้ว่า การแข่งขันของการจัดการตลาดเชิงกิจกรรม ข้อมูลพื้นฐานจะเป็นหัวใจหลักของการจัดกิจกรรม กลุ่มเป้าหมายหลักและกลุ่มเป้าหมายรอง การวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายอย่างรอบด้าน เพื่อนำมาสู่การกำหนดกลยุทธ์การจัดกิจกรรมและกลยุทธ์การเลือกใช้สื่อ รวมถึงการกำหนดตัวชี้วัดการจัดกิจกรรม ที่ต้องวัดผลการรับรู้และการเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม ภายใต้ความคิดสร้างสรรค์และจะต้องสร้างกิจกรรมให้เกิดขึ้นจริงได้